Giải pháp lưu trữ NAS


Các thiết bị này có khả năng quản lý thông qua địa chỉ IP. Giải pháp này dễ dàng thực hiện việc chia sẻ dữ liệu cùng các ứng dụng trên mạng LAN. 


Các thiết bị NAS cũng được gán các địa chỉ IP cố định và được người dùng truy nhập thông qua sự điều khiển của máy chủ. Trong một số trường hợp, tùy khả năng hỗ trợ của thiết bị NAS mà người dùng có thể truy cập trực tiếp không cần có sự quản lý của máy chủ. NAS cung cấp khả năng chia sẻ tài nguyên lưu trữ cho nhiều người dùng đồng thời.
Bên cạnh đó, NAS cho phép thực hiện mở rộng về dung lượng lưu trữ khi nhu cầu sử dụng tăng cao một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên do sử dụng băng thông của mạng LAN cho việc truyền dữ liệu nên ít nhiều thiết bị cũng ảnh hưởng đến hiệu suất chung của đường LAN. Chính vì thế khi thiết kế lưu trữ trên thiết bị này ta nên chú ý chỉ nên lưu trữ những dữ liệu quan trọng trên thiết bị và giới hạn các tác vụ sao lưu này trên các dữ liệu không cần thiết. Thiết lập chế độ sao lưu hợp lý nhằm cân bằng được tải vào những thời điểm hợp lý (thường là sau giờ làm việc thông thường), tránh sao lưu vào những giờ cao điểm.

Với việc sử dụng NAS, cũng là một dạng server, nhưng cả phần cứng và phần mềm đã được tối ưu hóa tối đa, tích hợp các dịch vụ đã được cầu hình sẵn trên HĐH Linux, giao diện quản lí qua web đơn giản gọn nhẹ hơn, nên việc quản trị cũng sẽ thoải mái hơn.
Phần cứng của NAS được thiết kế linh hoạt nhằm đảm bảo tối đa sự hoạt động trong môi trường đòi hỏi tốc độ và sự ổn định của server. Dòng sản phẩm của ProNAS đem lại cho bạn sức mạnh hơn những gì bạn mong đợi. Cấu hình không thua kém gì SERVER, các tính năng trên hệ thống NAS hoạt động tối ưu hơn và không cần phải cài đặt cấu hình phức tạp nhiều.

Giải pháp lưu trữ NAS Giải pháp lưu trữ NAS Reviewed by Unknown on 11:18 AM Rating: 5

No comments: