Công nghệ - ứng dụng NAS: NAS in the HOME, NAS in the BUSINESS


Thiết bị lưu trữ đính kèm trong hệ thống mạng (Network-Attached Storage, viết tắt là NAS) là các thiết bị lưu trữ có thể truy cập thông qua mạng máy tính thay vì phải kết nối trực tiếp vào máy tính. Các thiết bị NAS cho phép nhiều máy tính chia sẻ và truy cập đồng thời cùng một không gian lưu trữ.
Lợi ích của NAS
NAS được biết đến như một công nghệ đầy sức mạnh dành cho việc lưu trữ dữ liệu cần được chia sẻ trong văn phòng hoặc gia đình. Các thiết bị NAS cho phép người sử dụng trong gia đình và doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ một lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả với chi phí hợp lý.
Một số yếu tố làm cho NAS trở thành một giải pháp rất phổ biến cho gia đình và doanh nghiệp:
  • Thuận tiện. NAS cung cấp một cách thuận tiện cho người sử dụng một phương pháp để mở rộng lưu trữ cho tất cả các thiết bị trong gia đình hoặc văn phòng . Bằng cách thêm vào một NAS dung lượng lớn, tất cả các thiết bị trong mạng có thể đồng thời truy cập và sử dụng khả năng lưu trữ này. NAS cung cấp một giải pháp đơn giản để chia sẻ file, âm nhạc, hình ảnh, v.v... Bạn có thể đặt bộ sưu tập ảnh kỹ thuật số của cả gia đình trên một NAS, và tất cả các thành viên trong gia đình có thể truy cập các bức ảnh được đặt trên thiết bị này.
  • Sao lưu. Các thiết bị NAS thường được sử dụng như các máy chủ sao lưu. Thay vì mua một thiết bị USB sao lưu bên ngoài cho từng thiết bị duy nhất trong nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn có thể mua một thiết bị NAS duy nhất và tất cả các máy tính trên mạng có thể sao lưu vào thiết bị NAS. Tất cả các thiết bị NAS cung cấp một giải pháp backup toàn diện cho cả doanh nghiệp và gia đình. Điều này hoàn toàn loại bỏ sự phiền hà khi phải đi qua đi lại từ máy tính này đến máy tính khác khi bạn muốn sao lưu hoặc khôi phục dữ liệu. NAS sẵn sàng kết nối trên mỗi máy là một điểm tập trung để sao lưu hoặc nguồn cho nhu cầu khôi phục lại dữ liệu.
  • Chia sẻ qua Internet. Các thiết bị NAS Buffalo có nhiều công nghệ hỗ trợ chia sẻ tập tin dễ dàng hơn. Công nghệ Webaccess của Buffalo cho phép người dùng chia sẻ tập tin trên thiết bị NAS tới bất cứ ai kết nối qua Internet bằng cách sử dụng một trình duyệt Web hoặc iPhone của Apple™. Thiết bị NAS Buffalo cũng hỗ trợ công nghệ chia sẻ khác như FTP (File Transfer Protocol) và SFTP (Secure File Transfer Protocol.
  • Truyền đa phương tiện. Thiết bị NAS của Buffalo có sẵn máy chủ trực tuyến đa phương tiện DLNA. Máy chủ streaming cho phép người sử dụng có thể truyền tải nội dung đa phương tiện từ các thiết bị NAS trực tiếp đến bất kỳ thiết bị phát lại DLNA (Tivi, máy chơi game, hộp Set-top,...). Ngoài ra, máy chủ iTunes® được tích hợp sẵn cho phép bạn lưu trữ tập trung các tập tin âm nhạc của bạn và sau đó truy cập các tập tin từ nhiều máy tính hoặc từ các thiết bị iPod, iPhone, iPad của Apple.
NAS của Buffalo
Buffalo từng đoạt giải thưởng với các sản phẩm NAS LinkStation ™ và TeraStation ™, cung cấp một giải pháp đơn giản hiệu quả để bảo vệ, quản lý và chia sẻ thông tin quan trọng của bạn .
Công nghệ - ứng dụng NAS: NAS in the HOME, NAS in the BUSINESS Công nghệ - ứng dụng NAS: NAS in the HOME, NAS in the BUSINESS Reviewed by Unknown on 11:19 AM Rating: 5

No comments: