Cài đặt Font chữ .Vntime trong Ubuntu


Down về 1 tài liệu quý nhưng nó có font là .Vntime (đây là font cũ, hiện tại thì mọi người chủ yếu dùng Times New Roman hoặc Arial). Và tất nhiên mặc định Ubuntu (cụ thể là Open Office) ko thể được được font này.

Để cho Open Offfice đọc được, chúng ta sẽ cài font chữ .Vntime cho Ubuntu. Có rất nhiều cách cài, nhưng mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cài theo mình là đơn giản nhất.
Đầu tiên các bạn vào trang này. hoặc từ đây Sau đó chọn gói phù hợp với phiên bản Ubuntu (ở đây mình chọn gói vietnam-fonts - 0.2-1ppa1~jaunty vì mình đang xài Ubuntu 9.04 jaunty), click vào đó, sau đó các bạn chọn tiếp gói vietnam-abc-fonts_0.2-1ppa1~jaunty_all.deb (vì muốn đọc được font .Vntime thì phải cài gói font ABC). Sau khi download về xong, double click file đó hệt như file .exe bên Windows vậy.
Như vậy là xong, mở file có font .Vntime để thấy kết quả smile

Muốn gõ trực tiếp lên file đó thì các bạn chuyển kiểu gõ của mình là TCVN3 (nếu bạn dùng bô gõ Scim thì Click phải vào biểu tượng bàn phím góc phải phía trên màn hình ---> chọn Scim Setup ---> chọn Global Setup ---> đánh dấu chọn vào Telex-TCVN3 hoặc VNI-TCVN3 tuỳ vào nhu cầu của các bạn ---> nhấp Apply ---> OK để hoàn tất, sau đó để con trỏ vào đoạn văn bản cần gõ, nhấn Ctrl + Space để bật Scim lên, nhấn tiếp Ctrl + Shift đổi kiểu gõ cần thiết là xong).

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: ubuntu-vn.org
Ads by diaoconline360.com: nhadatdanang, nhadat, diaoconline
Cài đặt Font chữ .Vntime trong Ubuntu Cài đặt Font chữ .Vntime trong Ubuntu Reviewed by Nhà Đất Bán 24h- Bất động sản việt nam on 9:20 PM Rating: 5

No comments: